Tin tức y tế
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nâng cao sức khoẻ bệnh nghề nghiệp 2023

Từ ngày 24 - 26/05/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, tổ chức lớp tập huấn nâng cao sức khoẻ bệnh nghề nghiệp 2023. Cho cán bộ y tế Trung tâm Y tế  huyện, thị xã, thành phố Trà Vinh, các Phòng khám đa khoa, các Bệnh viện đa khoa, cán bộ quản lý, cán bộ y tế của cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, các chủ doanh nghiệp trên bàn tỉnh Trà Vinh.

Trong 3 ngày tập huấn các báo viên truyền đạt, chia sẻ, kiến thức, kỹ năng như: Lợi ích của chương trình nâng cao sức khoẻ tại nơi làm việc, yếu tố tác hại đến sức khoẻ trong dây chuyền công nghệ, quá trình sản xuất, điều kiện nơi làm việc ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ và khả năng làm việc của người lao động.

Các bệnh liên quan nghề nghiệp thường gặp, kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu tai nạn lao động. Biện pháp kỹ thuật an toàn lao động và phòng, chống cháy, nổ, yếu tố tác hại và cải thiện điều kiện làm việc. Công tác Thông tin - Tuyên truyền - Truyên thông giáo dục sức khoẻ, cho các chủ doanh nghiệp, người lao động, nguyên tắc và biện pháp chính để đánh giá, giám sát, quản lý và khống chế yếu tố nguy cơ gây hại đến sức khoẻ tại nơi làm việc.

Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật và các quy định về an toàn - vệ sinh lao động. Ngăn chặn nguy cơ trực tiếp gây mất an toàn, vệ sinh lao động, hành vi vi phạm quy định an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc; báo cáo kịp thời với người có trách nhiệm khi biết tai nạn lao động, sự cố hoặc phát hiện nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp; chủ động tham gia ứng cứu, khắc phục sự cố, tai nạn lao động theo phương án xử lý sự cố, ứng cứu khẩn cấp hoặc khi có lệnh của người sử dụng lao động hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trách nhiệm xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động của hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất - kinh doanh tại các doanh nghiệp.

 Thông qua, lớp tập huấn đã cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản. Tuân thủ pháp luật và nắm vững kiến thức, kỹ năng về các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc; sử dụng và bảo quản các phương tiện bảo vệ cá nhân đã được cấp tốt, các thiết bị an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc trong quá trình thực hiện các công việc, nhiệm vụ được giao.

 Phương pháp đánh giá nguy cơ, hiểu được các văn bản quy phạm pháp luật và các quy định về an toàn - vệ sinh lao động. Các biện pháp kiểm soát và giám sát nguy cơ gây hại đến sức khoẻ tại nơi làm việc. Những tác hại bệnh nghề nghiệp liên quan đến vấn đề tâm sinh lý người lao động. Giúp người lao động các doanh nghiệp có ý thức và trách nhiệm thực hiện tốt quy định về an toàn - vệ sinh lao động./.

 

Hoàng Vũ


Tác giả: Hoàng Vũ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết