Tin tức y tế
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HƯỞNG ỨNG NGÀY THỊ GIÁC THẾ GIỚI NĂM 2022

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chọn ngày thứ năm tuần thứ hai của tháng 10 hằng năm là Ngày Thị giác Thế giới, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chăm sóc mắt tốt trên toàn cầu.

Ngày Thị giác thế giới năm nay (13/10) có chủ đề: "Hãy yêu đôi mắt của bạn", nhằm nhắc cho tất cả mọi người biết cách tự bảo vệ, chăm sóc và tiếp cận được các dịch vụ chăm sóc mắt ở bất cứ nơi nào.

 

6 lời khuyên để có thị lực tốt:

1. Khám mắt thường xuyên: Tất cả mọi người đều nên thăm khám mắt định kỳ chứ không phải chỉ những người đã mắc các bệnh về mắt. Để giữ cho đôi mắt luôn sáng khỏe, hãy lên lịch kiểm tra mắt hàng năm với bác sĩ nhãn khoa.

2. Nhận thức rõ các bệnh về mắt: giúp bản thân và gia đình kiểm soát nguy cơ tốt hơn.

3. Đeo kính râm: giúp bảo vệ các tia UV của ánh nắng mặt trời, tác nhân gây thoái hóa điểm vàng.

4. Nghỉ ngơi khi sử dụng các thiết bị điện tử: Khi phần lớn thời gian trong ngày bạn dành để nhìn vào màn hình máy tính hay điện thoại thì không có gì ngạc nhiên nếu mắt bị mỏi hay dễ mắc phải các tật khúc xạ. Bất kỳ lúc nào bạn thấy mỏi mắt, khô mắt hay đau mắt sau khi tiếp xúc với ánh sáng từ màn hình quá nhiều, hãy dành thời gian để cho mắt nghỉ ngơi, thư giãn.

 

5. Theo dõi và kiểm soát mức đường huyết và huyết áp: đường huyết cao có thể gây mù lòa, đặc biệt ở các bệnh nhân đái tháo đường. Huyết áp cao có thể gây tổn thương tim và mắt.

6. Duy trì một lối sống lành mạnh: ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, tập thể dục, hạn chế rượu bia và thuốc lá.

Ngày nay, tỷ lệ mắc các tật về mắt như cận thị, loạn thị ngày càng cao và xuất hiện nhiều ở người trẻ tuổi. Do đó, việc hình thành các thói quen tốt sẽ giúp bạn có một đôi mắt sáng khỏe./.

 

Hồng Đức


Tác giả: Hồng Đức
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết