Tin tức y tế
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trà Vinh ghi nhận 70 cas sốt xuất huyết từ ngày 06-11/8/2022.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút Dengue gây ra. Bệnh lây truyền do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm vi rút sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt (chích). Đến nay, bệnh sốt xuất huyết chưa có vaccin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu, các biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả nhất hiện nay là diệt muỗi, diệt lăng quăng và phòng muỗi đốt.

Tại Trà Vinh, tình hình bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng, từ ngày 06-11/8/2022 ghi nhận 70 cas mắc sốt xuất huyết, tăng 23 cas so với tuần trước. Tính từ đầu năm đến nay ghi nhận 612 cas sốt xuất huyết, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm 2021, các địa phương có số ca mắc cao là: huyện Châu Thành; huyện Cầu Ngang; Thành phố Trà Vinh; ….

 

Hiện nay, đang là mùa mưa, mùa cao điểm các loại dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết, covid-19, tay chân miệng, sởi, ho gà,…. Số cas mắc liên tục tăng tại các địa phương trong cả nước nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng. Trước nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, mọi người dân không chủ quan, lơ là đối với nguy cơ dịch bệnh, đặc biệt là sốt xuất huyết, nhanh chóng thực hiện các phong trào giữ gìn vệ sinh, phòng chống dịch bệnh; nhất là mỗi người dân chủ động tự diệt muỗi, diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường xung quanh nhà, ngủ mùng cả ngày lẫn đêm, mặc trang phục dài, dùng nhang xua muỗi…khuyến khích cùng nhau thực hiện nhằm góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương ngày càng hiệu quả./. 

 

Hồng Đức


Tác giả: Hồng Đức
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết